Sự nhẹ nhàng là tâm trạng phổ biến ở Paris cho thời trang cao cấp của mùa này.
Sự nhẹ nhàng là tâm trạng phổ biến ở Paris cho thời trang cao cấp của mùa này, cả về kiểu dáng (đường nét của những năm 20 có cấu trúc rũ) và màu sắc, với các tông màu pastel nhạt và màu nhạt xuyên suốt.
Các sắc thái của mint (bạc hà), frosted lemon (chanh mờ), bubblegum (bong bóng kẹo cao su) và sherbert được giới thiệu đầy đủ tại buổi trình diễn theo chủ đề harlequin của Giorgio Armani, “mở đầu bằng những chiếc áo khoác nhỏ gọn gàng với hình thoi phù điêu, và xoay vòng qua nhiều kiểu dáng cocktail khác nhau,” bao gồm cả “quần đen glossy, quần đùi hoặc dài, váy đen dài và hẹp”.
Những mảng màu đen, cùng một số phụ kiện và lối trang điểm theo phong cách gothic, mang đến vẻ ngọt ngào ở Miss Sohee, Yuima Nakazato và Robert Wun, trong khi ở Viktor & Rolf, những kiểu dáng lộn ngược đã làm được điều đó.
Tại Fendi, Kim Jones đã sáng tạo một bộ màu trắng sáng, mang tính lâm sàng bên trong Palais Brongniart để nâng cao sự đánh giá cao đối với công việc của xưởng may nhà Milanese, được đưa vào thử nghiệm trên những chiếc váy có “da cắt laze, kết cườm siêu nhỏ dày đặc, móc kim sa, nếp gấp siêu nhỏ và ren phức tạp”. Được hoàn thiện với tông màu nhạt, những thứ này mang nét hoài cổ quyến rũ gợi nhớ đến những món đồ lấy ra từ tủ quần áo của thế hệ cũ.
Không còn nghi ngờ gì nữa, PP – màu hồng đầy sức sống của Pierpaolo Piccoli đã gây bão thời trang cho mùa ready-to-wear, nhưng đối với thời trang cao cấp của Valentino, nhà thiết kế đã làm mới mọi thứ bằng cách bổ sung một sắc thái nhẹ hơn – một sắc thái không quá khác biệt so với sắc thái mà Giambatistta Valli hiện đang đặt tên là “Valli Pink.”
Trong khi đó, Schiaparelli (được biết đến với bảng màu Shocking Pink vào những năm 30) đã từ bỏ hoàn toàn màu này trong mùa này. Thay vào đó, Daniel Roseberry đã chọn cách làm nổi bật dòng sản phẩm chủ yếu là trung tính của mình với gợi ý về rượu sâm panh dưới dạng một chiếc váy lụa ngắn có điểm nhấn là những chiếc nơ.
Cheer!