Làm thế nào để hòa nhập với xu hướng nội thất quyến rũ, lãng mạn lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển

Nhàm chán với chủ nghĩa tối giản? Yêu một số đồ trang sức cổ điển tốt? Chúng tôi có thể giới thiệu cho bạn xu hướng nội thất quyến rũ, đúng vào dịp Lễ tình nhân.

Có vẻ như tình yêu đang ở trong không khí, bởi vì xu hướng nội thất mới nhất đều hướng đến chủ nghĩa lãng mạn. Thẩm mỹ ‘quyến rũ’ bắt nguồn từ rất nhiều xu hướng đồ gia dụng có xu hướng thực hiện trên TikTok, nơi nó đã đạt được 7 tỷ lượt xem ấn tượng. Tất nhiên, nó bắt nguồn từ từ ‘coquette’, mô tả một người phụ nữ hay tán tỉnh, nhưng khi nói đến nội thất, sự rung cảm này tập trung nhiều hơn vào màu sắc nhẹ nhàng, các chi tiết lấy cảm hứng từ cổ điển, họa tiết in hoa, các loại vải nữ tính truyền thống như ren và vải tuyn, và ánh sáng dịu nhẹ.

Nếu bạn là một thành viên của câu lạc bộ những người hâm mộ thiên niên kỷ màu hồng cách đây vài năm, thì việc tham gia với coquettecore (đừng nhầm với cottagecore, tất cả đều nói về cuộc sống nông thôn, giản dị) có thể là một việc đơn giản để đại tu không gian của bạn bằng cách thực hiện một số chỉnh sửa nhỏ nhưng có tác động. Dưới đây là một số cách bạn có thể thử mang xu hướng này vào nhà của mình, theo một chuyên gia nội thất.

BẢNG MÀU PASTEL

Kelly Collins, nhà thiết kế nội thất và trưởng bộ phận sáng tạo tại Swyft Home cho biết: “Toàn bộ khái niệm về ‘sự quyến rũ’ là về sự mềm mại, vì vậy sử dụng màu pastel là lựa chọn tự nhiên. Nếu bạn đã đầu tư vào chiếc ghế sofa màu hồng hình vỏ sò, nó sẽ tạo điểm nhấn tuyệt vời cho căn phòng lấy cảm hứng từ sự quyến rũ của bạn.

Để thêm chiều sâu, Collins khuyên bạn nên thêm một số sắc thái tối hơn trong các tông màu bổ sung. “Hãy giữ cho màu sắc nhất quán trong không gian. Mặc dù chúng tôi muốn đảm bảo có các mức độ, nhưng việc pha trộn các tông màu ấm và mát có thể khiến căn phòng bị rối hơn là tối đa hóa tiềm năng của không gian. Hãy thử thêm các màu hạt dẻ đậm, xanh mòng két hoặc hồng đậm để đảm bảo các phòng không bị nhạt màu.”

NỘI THẤT COSY

Collins nói: “Điều quan trọng là phải nắm lấy sự thoải mái và chất lượng ấm cúng để đạt được hiệu quả mong muốn, và đó chắc chắn là một mẹo mà chúng ta có thể áp dụng. Bạn nên đầu tư vào những chiếc gối và đệm sang trọng, đặc biệt là trong phòng ngủ, để mang lại vẻ ngoài mơ mộng, thanh tao đó và trang trí chiếc giường của bạn bằng những chiếc gối có hình dạng và kích cỡ khác nhau để tạo hiệu ứng lém lỉnh – một số đồ chắp vá, một số mượt mà”. Đừng lo lắng về các họa tiết không phù hợp như hoa và gingham.

TRINKETS GALORE

Đây là một tips dành cho tất cả những người theo chủ nghĩa tối đa. Collins khuyên rằng việc chọn “những điểm nhấn phù hợp để hoàn thiện không gian” là một thành phần quan trọng của phong cách quyến rũ, vì vậy hãy đặt “khung ảnh, nến hoặc hộp trang sức theo phong cách cổ điển [thứ] sẽ trông thật hoàn hảo trong phòng ngủ hoặc phòng khách ấm cúng của bạn ”.

ÁNH SÁNG DỊU

Di chuyển ra khỏi ánh sáng lớn. Coquettecore hướng đến một cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn – và vâng, đẹp mắt hơn – đối với ánh sáng, thay vì ánh sáng chói gắt từ trên cao. “Ánh sáng trên cao đi ngược lại mọi thứ mà xu hướng này thể hiện. Nội thất thoải mái và ấm cúng không được bổ sung tốt bằng ánh sáng rực rỡ không cho phép bạn thư giãn.”

Thay vào đó, nên áp dụng tâm lý ‘ánh sáng theo lớp’ khi thiết kế ngôi nhà của bạn. Hãy chọn một số “đèn bàn và đèn sàn khác nhau, để bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với mức độ phơi sáng trong phòng. Điều này có nghĩa là khi bạn thư giãn và rúc vào chiếc ghế sofa vào buổi tối, bạn có thể làm cho nơi này trở nên ấm cúng như bạn muốn.” Hạnh phúc.

GO VINTAGE

Collins (nghĩ rằng Marie Antoinette của Sofia Coppola) cho biết xu hướng quyến rũ “bao hàm phong cách lãng mạn truyền thống, gợi nhớ đến thế kỷ 18”, vì vậy nó “rất phù hợp với việc mua sắm đồ cũ”. Tất nhiên, bạn khó có thể nhặt được bất kỳ món đồ nào có thật từ thế kỷ 18 tại chợ cổ điển hoặc cửa hàng đồ cổ tại địa phương. Thay vào đó, hãy tìm những tác phẩm lấy cảm hứng từ thời đại.

“Tôi khuyên bạn nên mua những đồ nội thất cơ bản trong nhà của bạn trước tiên – ghế sofa, giường, v.v. – sau đó đầu tư vào đồ trang trí cổ điển và cho phép những món đồ này chiếm vị trí trung tâm. “Khi tìm kiếm những món đồ quyến rũ của bạn, hãy nhớ càng cổ điển càng tốt. Hình dạng xoáy, hoa văn twee và kết cấu nhung, lớn là một vài ví dụ bổ sung hoàn hảo cho kiểu dáng.



Nguồn bài viết