Sau thời gian im ắng, Giang Hồng Ngọc có sự trở lại mạnh mẽ khi xuất hiện trong nhiều chương trình, sự kiện. Mới đây, nữ ca sĩ ra mắt E.P Ngọc và chuỗi 4 MV cho 4 ca khúc nhạc xưa quen thuộc gồm: Giữ lại hạnh phúc (Tú Dưa), Bao giờ biết tương tư (Phạm Duy), Mắt biếc (Ngô Thụy Miên) và Lạc mất mùa xuân (nhạc Pháp, lời Việt: Lữ Liên.
Tối 20/8, MV Lạc mất mùa xuân – MV cuối cùng trong chuỗi 4 MV chính thức ra mắt, nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ khán giả. Đa phần các ý kiến khen ngợi Giang Hồng Ngọc hát nhạc xưa ngày càng nồng nàn, da diết nhưng cách xử lý lại rất mới mẻ, hiện đại, không sầu não.
Chia sẻ về sự thay đổi trong giọng hát và cách thể hiện, ca sĩ 8x cho biết: “Thời trẻ, tôi nóng tính, suy nghĩ bốc đồng, điều đó cũng phần nào thể hiện qua chất giọng của mình. Hay thì hay, tình thì tình, nhưng không đậm đà và đủ trải nghiệm nên tôi cũng không đủ tự tin khi hát dòng nhạc xưa. Giờ khi đã có gia đình, nhiều trải nghiệm thì mạnh mẽ hơn, cứng rắn hơn và biết suy nghĩ hơn vì bên cạnh còn có chồng, con. Điều này cũng ảnh hưởng giọng hát và chất liệu âm nhạc. Nhiều khán giả bảo rằng thích nghe Giang Hồng Ngọc hát ở thời điểm hiện tại hơn. Ngày trước tôi hát bằng lực, giờ là hát bằng trải nghiệm”.
Theo Giang Hồng Ngọc, 4 ca khúc này tượng trưng cho 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông, được cô chọn ra từ 30 ca khúc nhạc xưa được nhiều người yêu mến. Những ca khúc này cũng từng được nhiều nghệ sĩ đi trước thể hiện thành công. Ca khúc mà cô tâm đắc nhất là Bao giờ biết tương tư – bản ballad từng được Tuấn Ngọc, Uyên Linh thể hiện. Với bản phối mới, ca khúc như khoác chiếc áo hoàn toàn mới, nồng nàn và sexy hơn.
Khi được hỏi có áp lực và lo ngại việc bị so sánh không, Giang Hồng Ngọc đáp: “Đúng là các bản nhạc xưa từng được các cô chú nghệ sĩ lớn tuổi thể hiện rất thành công nên khi hát, Ngọc cũng tự tạo áp lực cho mình. Tuy nhiên, ngay từ đầu khi lựa chọn các ca khúc này, Ngọc đã có suy nghĩ rằng mình hãy hát và làm bản phối theo cách cảm nhận và sự trải nghiệm của một người trẻ. Ngọc hát bằng tâm can và con tim của Ngọc gửi vào trong ca khúc. Bên cạnh đó là sự mới mẻ pha lẫn sự truyền thống trong bản phối ca khúc. Ngọc tin là khán giả nghe sẽ hiểu và chấp nhận nếu Ngọc thể hiện bằng hết tâm can của mình”.
Với chuỗi MV Ngọc, Giang Hồng Ngọc không chỉ được khen ngợi về cách hát ngày càng… sexy hơn mà hình ảnh, phong cách của cô cũng được cho là quyến rũ hơn. Các bộ trang phục nữ ca sĩ sử dụng trong MV được chọn lọc tỉ mỉ, giúp tôn lên đường cong gợi cảm của “gái một con”.
Chia sẻ về điều này, Giang Hồng Ngọc cho rằng sự sexy toát ra từ một người phụ nữ đã có gia đình và nhiều trải nghiệm, hòa vào dòng chảy âm nhạc và thể hiện một cách tự nhiên ra ngoài.
Theo Giang Hồng Ngọc, sexy không phải chỉ là hở hang, khoe da thịt mà đôi khi kín đáo vẫn toát lên sự gợi cảm từ bên trong. “Thời trẻ, tôi cũng thích quần quần áo áo. Bây giờ có chồng con, ông xã không cấm tôi mặc hở nhưng tôi cũng không còn thích nữa, chỉ khi lên sân khấu tôi mới hay diện đầm cúp ngực vì muốn khoe vai thon”, ca sĩ 8x chia sẻ.
Giang Hồng Ngọc tiết lộ chuỗi MV cover này là bước “chạy đà” để cô ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc mới, chất lượng, đánh dấu sự thay đổi mới mẻ của mình cả trong âm nhạc lẫn hình ảnh. Đặc biệt, nữ ca sĩ còn tiết lộ sắp tới cô sẽ nhận lời tham gia một số chương trình truyền hình phù hợp để có thể gần gũi hơn với khán giả sau thời gian dài khá “khép kín”.