Những loại hoa tươi này có thể gây hại sức khỏe, cần lưu ý khi trưng bày trong nhà

Một số loại hoa cần lưu ý khi trưng bày trong nhà

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa quen thuộc với nhiều người dân trên thế giới, cũng là loài hoa phổ biến trong văn hóa người Việt. Trong , hoa cúc có ý nghĩa tượng trưng cho sự trường thọ, trợ giúp ổn định khí trường từ trường và tăng thêm phần phúc thọ trong gia đình. Tuy nhiên, dính nhựa loài cây này khiến bạn bị ngứa ngáy và dị ứng.

Hoa lan chuông

Hoa lan chuông hay còn gọi là hoa linh lan, là loài hoa có hình chuông, màu trắng, có mùi thơm ngọt. Đây là một loại cây cảnh trồng phổ biến trong vườn. Tuy nhiên, loài hoa này thực chất chứa độc tố trên toàn bộ thân cây.

Theo các chuyên gia, nuốt phải một ít hoa này có thể sẽ thấy buồn nôn, đau miệng, đau bụng, tiêu chảy và co giật, nhịp tim có thể bị chậm lại hoặc rối loạn. Trong trường hợp đó cần được đưa ngay tới cơ sở y tế để rửa ruột hoặc uống than hoạt tính để giải độc. Trường hợp nặng, cần dùng thuốc để điều hòa nhịp tim.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu còn gọi là dương tú cầu, hay tử dương, mọc nhiều ở Đông Á. Loài hoa này có lá to, hoa mọc thành chùm ở đầu cành, hoa màu hồng, trắng, tím rất đẹp. Tại Việt Nam, cẩm tú cầu được trồng nhiều ở Đà Lạt. Tuy nhiên, cả lá và hoa của cây này đều có độc tố.

Trong lịch sử, nữ hoàng Cleopatra đã từng ép người hầu tự tử bằng cách ăn cẩm tú cầu.

Nếu sơ ý ăn phải độc tố này có thể lập tức bị ngứa ngáy, nôn ói, đổ mồ hôi và đau bụng dữ dội. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu.

Ngoài ra, những hạt phấn nhỏ do hoa cẩm tú cầu phát tán ra sẽ làm cho da nhạy cảm của nhiều người bị dị ứng. Chính vì thế, cần lưu ý khi mua loài hoa này về nhà cắm, đặc biệt nếu nhà có trẻ nhỏ.

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên được nhiều người chọn để chưng trong nhà khi dịp Tết đến vì vẻ đẹp của nó. Tuy nhiên, lá và mật hoa của loài cây này rất độc. Nếu nuốt phải, miệng sẽ bị bỏng rát, sùi bọt mép, nôn, tiêu chảy và ngứa râm ran trên da. Sau đó bạn có thể đau đầu, mỏi cơ và giảm thị lực. Tệ hơn nữa là rối loạn nhịp tim, hôn mê và co giật.

Những loại hoa tươi này có thể gây hại sức khỏe, cần lưu ý khi trưng bày trong nhà-1

Những loại hoa không nên đặt trong phòng ngủ

Một số loại hoa bạn không nên đặt trong phòng ngủ, vì chúng không tốt cho sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn.

Hoa lan và hoa bách hợp

Là những loài hoa có toả hương vào ban đêm dễ làm cho con người hưng phấn quá độ. Do đó chúng ta không nên đặt những loại hoa này trong phòng ngủ để tránh mất ngủ.

Hoa hồng

Mùi hương nồng đậm do hoa hồng toả ra có thể làm cho một số người cảm thấy khó chịu, làm quá trình hô hấp bị cản trở.

Các loại tùng bách

Mùi hương của những loại này có tác dụng kích thích dạ dày và đường ruột rất mạnh, chúng không những làm ảnh hưởng đến việc ăn uống mà còn có thể làm cho phụ nữ đang mang thai cảm thấy tâm phiền, ý loạn, tức ngực, buồn nôn.

Dạ hương

Loại hoa này trong đêm sẽ phát tán ra rất nhiều các hạt nhỏ có tác dụng kích thích khứu giác. Nếu ngửi quá nhiều và quá lâu thì sẽ làm cho những người bị cao huyết áp và người bị bệnh tim cảm thấy chóng mặt hoa mắt, khó chịu, thậm chí còn có thể làm cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

Trúc đào

Khi bẻ một cành trúc đào khỏi thân ta sẽ thấy nó tiết ra một loại dịch màu trắng sữa. Nếu tiếp xúc với chúng trong thời gian dài có thể khiến chúng ta bị trúng độc, đầu óc quay cuồng. Thậm chí nếu nặng có thể gây ra chứng giảm trí nhớ.

Tulip

Nhụy của loại hoa này có chứa chất một loại chất độc. Khi chúng ta tiếp xúc với nó lâu có thể gây ra chứng rụng tóc.

Theo Tiền Phong

Exit mobile version